แก้ปัญหาที่มักพบบ่อยในผู้ใช้น้ำมัน

ผู้ประกอบการที่ทำงานในองค์กร หรือโรงงานต่างก็ต้องพบเจอกับปัญหาที่เกี่ยวกับน้ำมัน โดยเฉพาะโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ที่ต้องใช้น้ำมันในการเติมรถของบริษัทหรือเครื่องจักรต่างๆ ส่วนมากองค์กรต่างๆจะใช้วิธีการขับรถไปเติมที่สถานีน้ำมัน เพราะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ไม่ยุ่งยาก แต่ราคาที่ใช้จ่ายของน้ำมันหน้าปั๊มมักจะสูงและไม่มีความคงตัว องค์กรเหล่านั้นจึงแก้ไขปัญหาโดยการผูกองค์กรกับสถานีน้ำมันชั้นนำ เพื่อให้ได้ส่วนลด แต่ถึงจะผูกขาดเอาไว้ แต่ก็ยังมีปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ วันนี้ทัสพาวจะพาไปดูปัญหาที่มักพบบ่อย และวิธีการแก้ไขให้ถูกจุด

 

เสียต้นทุนน้ำมันมากจนเกินไป

          ปัญหาใหญ่ๆที่มักพบในผู้ประกอบการที่ใช้น้ำมันเลยก็คือต้นทุน หรือราคาน้ำมัน เติมปั๊มเดี๋ยวนี้ราคาก็อยู่ที่ 21-23 บาทต่อลิตร (เป็นค่าโดยประมาณ) ซึ่งถ้าคุณเติมน้ำมัน 500 ลิตรต่อวัน คุณต้องเสียเงิน 1x,xxx บาทขึ้นไป ซึ่งปกติถ้าคุณมีรถในองค์กรไม่มากนัก ก็คงจะไม่เสียมากเท่าไร แต่ก็คงดีกว่าแน่นอนใช่ไหมคะ ถ้าสามารถลดค่าน้ำมันลงได้ 3 บาทต่อลิตรโดยประมาณ

 

 

          ซึ่งวิธีการแก้ไขปัญหานี้ก็คือ เราต้องมีน้ำมันไว้ใช้เป็นของตัวเอง ไม่ใช่ขุดน้ำมันเองนะคะ แต่เป็นการซื้อน้ำมันได้ในราคาที่ถูกลง แต่แน่นอนว่าถ้าอยากให้ราคาลดลง เราก็จำเป็นต้องซื้อน้ำมันในปริมาณมาก และมีที่เก็บน้ำมันจำนวนมากนั้นก่อน จุดคุ้มทุนในการมีน้ำมัน นั้น ใช้เวลาอย่างต่ำเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น พอคุณได้ทุนคือ คุณสามารถลดเรื่องราคาน้ำมันไปได้ถึง 3 บาท โดยการ ซื้อน้ำมันราคาส่งจากผู้จัดจำหน่าย ที่ทำการค้าขายน้ำมัน นี่เป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สามารถคำนวณการใช้น้ำมันได้ อีกทั้งยังลดราคาของน้ำมันลงได้อีกด้วย

 

 

การโกงน้ำมัน

          เมื่อคุณไปเติมน้ำมันที่หน้าปั๊มคุณจะได้ใบเสร็จกลับมาเบิกเงิน แต่ว่าคุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่า 500 บาทที่เติมไปจะเข้ารถคุณเต็มทั้ง 500 บาทนั้น ในทุกๆเดือนฝ่ายบริหารของทางองค์กรจะมีการเช็คยอดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร รายจ่ายทางด้านน้ำมันก็เป็นส่วนหนึ่ง บางครั้งมีการคิดรายจ่ายน้ำมันที่เกินจนผิดปกติ เมื่อเทียบกับการใช้งานจริง ขับรถเท่าเดิม ระยะเท่าเดิม แต่มีค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันมากกว่าปกติ

 

 

          วิธีการแก้ไขคือต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถเก็บรายละเอียดการใช้จ่ายน้ำมันเป็นของตัวเอง ในการเก็บข้อมูลของการใช้งาน ซึ่งตรงนี้ทางเราแนะนำ ตู้จ่ายน้ำมัน Self Service 70 MC ที่มาพร้อมกับ โปรแกรมควบคุมการเติมน้ำมัน ซึ่งตัวตู้จ่ายน้ำมันนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือองค์กร หรือโรงงานในเรื่องของการทุจริต เพราะเจ้าตัวนี้ใช้ระบบการเติมน้ำมันโดยใช้กุญแจ สามารถออกรายงานการเติมน้ำมันได้ และสามารถลงทะเบียนผู้ใช้งานกุญแจได้สูงสุดถึง 80 คน สามารถดูได้ว่าใครเป็นคนเติม เติมไปเท่าไร เติมไปวันไหน เพราะฉะนั้นจึงทำให้ตรวจสอบการทุจริตได้ง่ายนั้นเอง

สุดท้ายปัญหาทุกอย่าง มีทางแก้เสมอนะคะ

ดังนั้นศึกษาข้อมูลให้ดีๆ เพราะอุปกรณ์ของเราไม่ได้แก้ได้แค่ปัญหาอย่างเดียว

สินค้าของเราช่วยคุณได้มากกว่าที่คิด

จะรออะไร ปรึกษาฟรี คลิก

Visitors: 908,335