มิเตอร์คืออะไร ทำความรู้จักเกี่ยวกับ เครื่องวัด Flow Meter


ทำความรู้จักเกี่ยวกับ เครื่องวัด Flow Meter

Flow Meter คือ เครื่องมือวัดชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัดปริมาตร ปริมาณ หรือ อัตราการเคลื่อนที่ของไหล (Fluid) 

ผ่านภาชนะ เช่น ท่อ หรือ ราง ที่สามารถหาค่าพื้นที่หน้าตัด ปริมาตร และเทียบกับเวลาที่ของไหล เช่น น้ำ น้ำมัน และแก๊ส สามารถไหลผ่านมาได้

 

 

ทำความรู้จักเกี่ยวกับ เครื่องวัด Flow Meter

Flow Meter คือ เครื่องมือวัดชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัดปริมาตร ปริมาณ หรือ อัตราการเคลื่อนที่ของไหล (Fluid) 

ผ่านภาชนะ เช่น ท่อ หรือ ราง ที่สามารถหาค่าพื้นที่หน้าตัด ปริมาตร และเทียบกับเวลาที่ของไหล เช่น น้ำ น้ำมัน และแก๊ส สามารถไหลผ่านมาได้

 

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการวัดการไหลสำหรับ Flow Meter

อุณหภูมิ (Temperature) ผลจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของของไหล ซึ่งเกิดมาจากการแลกเปลี่ยนความร้อน หรือความเย็นในขณะเคลื่อนที่นั้น จะมีผลทำให้ค่าความหนืด ความหนาแน่น หรือตัวแปรอื่น ๆ เปลียนแปลงไป

ความหนืด (Viscosity) หรือ ค่าแรงต้านการไหลของของไหล ซึ่งเป็นสมบัติเฉพาะตัวของของไหลต่าง ๆ โดยถ้าค่าความหนืด

มีค่าสูงจะต้องใช้ค่าความต่างของแรงดันมากเพื่อให้ของไหลนั้นเคลื่อนที่ โดยค่าความหนืดสามารถหาได้จากค่าแรงเค้นเฉือนต่ออัตราเฉือน

 

วิธีเลือกซื้อ Flow Meter ให้ตอบโจทย์ คุ้มค่า

  1. ประเภทของไหลที่เหมาะสม

    ในการเลือกใช้เครื่องวัด Flow Meter นั้น การเลือกประเภทของไหลให้เหมาะสมเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมาก เนื่องจากประเภทของเครื่องวัด Flow Meter แต่ละชนิดนั้นไม่เหมือนกัน เพื่อที่คุณจะใช้งานเครื่องวัดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การเลือกเครื่องมือวัดที่เหมาะสมกับของไหลที่ต้องการจึงกลายเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุด

  2. บริการหลังการขาย

    จริงอยู่ที่บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องวัด Flow Meter หลายบริษัท เรื่องคุณภาพคงไม่แตกต่างจากกันเท่าไหร่  ที่แตกต่างคงจะเป็นบริการหลังงานขายมากกว่า จะดีกว่าไหมหากคุณเลือกซื้อเครื่องวัด Flow Meter กับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ ดำเนินธุรกิจมายาวนาน และเปิดให้บริการหลังงานขายที่พร้อมบริการดูแล ซ่อมบำรุงรักษาเครื่องวัดของคุณตามระยะเวลา

  3. ความน่าเชื่อถือ

    เพราะผู้ให้บริการเครื่องวัด Flow Meter ในไทย ปัจจุบันนั้นมีมากมาย แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าบริการที่ได้รับ อาทิ การติดตั้งเครื่องวัด, คุณภาพของเครื่องวัด และการออกแบบนั้นถูกต้องได้มาตรฐาน เพื่อที่ทุกค่าใช้จ่าย การลงทุนของคุณจะคุ้มค่าที่สุดเราขอแนะนำให้คุณใช้บริการกับบริษัทที่มีประสบการณ์ในด้านนี้มาอย่างยาวนานจะดีที่สุด

 

และนี่ก็คือสาระดี ๆ เกี่ยวกับโฟลมิเตอร์ที่เรานำเสนอในวันนี้เพื่อที่คุณจะสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับงานของคุณได้ หลังจากที่อ่านบทความนี้จนจบแล้วคุณยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับการดูแลเครื่องมือดังกล่าวสักเท่าไหร่ ลองติดต่อ ปรึกษา TASPOW ดูสิ... เพราะเราคือผู้ที่เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ คุณจึงมั่นใจได้อย่างแน่นอนเรื่องมาตรฐานชั้นนำระดับสากล และความเป็นมืออาชีพในการให้บริการจากเรา

 

Visitors: 909,527