การเตรียม รถก่อนออกเดินทาง

3..2..1..เตรียมตัวออกเดินทางได้

เช็ครถก่อนเดินทางท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ขอให้เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุก มีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ จาก บริษัท TASPOW

 

 

 

สัปดาห์นี้จะเป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หลายๆท่านคงกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับต่างจังหวัด หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่ก่อนที่จะออกเดินทางนั้นควรตรวจเช็คและเตรียมรถยนต์ของคุณให้พร้อม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาระหว่างเดินทาง ดังนั้น วันนี้ ทัสพาวนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสิ่งที่ควรตรวจเช็คให้พร้อมก่อนออกเดินทางมาฝาก ซึ่งจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

 

เช็คระบบไฟให้พร้อม

ระบบไฟถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะจะช่วยให้เรามองเห็นได้ง่ายหากขับในช่วงเวลากลางคืน ถ้าไฟดับขึ้นมาระหว่างทาง เกิดปัญหาแน่นอน ดังนั้นก่อนออกเดินทางต้องตรวจเช็คระบบไฟให้ดีทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยวทั้งซ้ายและขวา ไฟเบรก ไฟฉุกเฉิน ไฟภายในห้องโดยสาร ให้พร้อมอยู่เสมอ

 

 

ตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์

แบตเตอรี่รถยนต์ เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เพราะหากขับ ๆ ไปแล้วแบตเตอรี่เกิดหมดหรือมีปัญหา รับรองเที่ยวไม่สนุกแน่นอน ขั้นตอนการตรวจสอบแบตเตอรี่รถยนต์นั้น ให้ตรวจดูว่าแบตเตอรี่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ ถึงอายุการใช้งานที่ควรเปลี่ยนแล้วหรือยัง? และสำหรับท่านที่ไม่ได้ใช้แบตเตอรี่แบบแห้งควรตรวจสอบน้ำกลั่นและเติมน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอยู่เสมอ

 

เช็คล้อและยาง

ควรเติมลมยางให้ตรงกับสเปคของรถที่กำหนดไว้ ไม่แข็งหรืออ่อนจนเกินไป และตรวจสอบยางอะไหล่ด้วยว่ามีลมยางหรือไม่ ที่สำคัญสุดคือตรวจสภาพยางและดอกยาง ถ้าดอกยากเริ่มหมด ควรรีบเปลี่ยน เพราะการเดินทางไกลๆ และในอุณภูมิที่ร้อนของท้องถนน อาจมีความเสี่ยงที่ยางจะระเบิดได้

 

ตรวจเช็คระดับของเหลวต่างๆ

ควรเช็คระดับของเหลวต่างๆ ในรถ เช่น น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, น้ำในหม้อน้ำ หรือน้ำฉีดกระจกให้อยู่ในระดับที่พร้อมใช้งาน และควรตรวจสอบการรั่วซึม ว่ามีการรั่วซึมหรือไม่ หากพบว่าของเหลวขาดหรือมีการรั่วซึม ควรแก้ไขทันที

 

ตรวจเช็คผ้าเบรก

การตรวจเช็คผ้าเบรกนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการสังเกตความหนาของผ้าเบรก ผ้าเบรกที่ดีควรมีความหนาไม่น้อยกว่า 4 มิลลิเมตร หรือหากขับรถไปแล้ว มีเสียงดังที่ล้อบริเวณจานเบรก อาจเป็นสัญญาณว่าผ้าเบรกของรถคุณเริ่มหมด ควรรีบเปลี่ยนทันทีครับ

 

ขอให้เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุก มีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ จาก บริษัท TASPOW

 
Visitors: 909,701