ควบคุมการเติมน้ำมันในองค์กรด้วยระบบ B.SMART

ซึ่งถ้าหากไม่สามารถควบคุมการเติมน้ำมันในองค์กรของคุณได้จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการบริหารจัดการด้านน้ำมันเชื้อเพลิงดังนั้นจำเป็นต้องหาวิธีป้องกันที่จะป้องกันปัญหาเหล่านี้

    บ่อยครั้งที่การเติมน้ำมันในองค์กรของคุณเติมน้ำมันโดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ใช้เติมน้ำมันจนทำให้น้ำมันหายจากสต๊อค ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องลำบากใจระหว่างผู้ดูแลเรื่องสต๊อคน้ำมัน จนอาจทำให้กระทบกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นภายในองค์กร

แล้วจะป้องกันปัญหาการสูญหายของน้ำมันอย่างไง?

   วิธีป้องกันเป็นวิธีการแก้ปัญหาได้เบื้องต้น สามารถลดปัญหาดังกล่าวได้พอสมควรแต่ไม่ทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไปได้อย่างถาวร ถ้าไม่วางแผนควบคุมการเติมน้ำมันอย่างครบวงจร เพราะฉะนั้นขอยกตัวอย่างวิธีการป้องกัน 3 ข้อ
 
1.ติดกล้องวงจรปิดจุดเติมน้ำมัน
   ทางเลือกสำหรับผู้ดูแลที่คอยจับตาดูการเติมน้ำมันผ่านทางกล้องวงจรปิดนั้น ถือว่าเป็นอีกนึงทางเลือกที่ดี เพราะสามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งที่เกิดขึ้นได้ แต่นั้นเพียงเป็นแค่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุของปัญหาที่น้ำมันหายจากระบบ 
 
 
 

2.มีพนักงานค่อยจดทุกการเติมน้ำมัน

   เป็นวิธีป้องที่ได้รับความนิยมในแวดวงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ เพราะจะมีผู้ดูแลด้านนี้โดยเฉพาะดังนั้นการเติมน้ำมันในองค์กรจะยิ่งมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถเก็บข้อมูลในรูปแบบการจดลงสมุดหรือคีย์ลงโปรแกรมนั่นเอง แต่หากเป็นธุรกิจที่เติมน้ำมันทั้งวันทั้งคืน อาจจะไม่มีพนักงานคอยเฝ้าระวังอยู่ตลอด หรือบางทีพนักงานขับรถต้องมาจดเองเมื่อเติมน้ำมันเสร็จอาจจะทำให้เกิด Human Error ได้อาจทำให้การเก็บข้อมูลในครั้งนั้นเกิดข้อผิดพลาด

 

 

3.ระบบบริหารจัดการน้ำมัน

   ยกตัวอย่างระบบ B.SMART จากแบรนด์ PIUSI ที่ระบบบริหารจัดการด้านน้ำมันที่จะมาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในองค์กรแบบครบวงจร จะมีอยู่ 1 ฟังค์ชั่น เป็นวิธีป้องกันน้ำมันหายจากระบบได้อย่างประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีก ขอยกตัวอย่างเหตุผลที่จำเป็นต้องมีระบบเข้ามาช่วย  

   3.1 อนุญาตและล็อคการเติมน้ำมันของพนักงานขับรถไม่ว่าพนักงานขับรถมีเยอะขนาดไหน จะเติมน้ำมันทั้งวันทั้งคืนก็สามารถล็อคและอนุญาตพนักงานขับรถได้ง่ายๆผ่านระบบ B.SMART

 

 

  3.2 ล็อคตู้จ่ายน้ำมันไม่ให้ใครเติมน้ำมันได้เลยเหมาะสำหรับล็อคตู้จ่ายน้ำมันในวันหยุดของบริษัทจะไม่มีพนักงานคนใดสามารถเติมน้ำมันได้เลย 

   

   แต่ความเป็นจริงแล้ว การที่น้ำมันหายจากระบบภายในองค์กรสามารถเกิดขึ้นด้วยหากหลายปัจจัยแต่การที่เรานำระบบเข้ามาป้องกันเหตุการณ์ที่อาจคาดไม่ถึง ก็จะช่วยลดปัญหาที่อาจจะทำให้น้ำมันหายจากระบบได้อย่างประสิทธิภาพและตรงจุดมากกว่าวิธีการอื่นๆที่กล่าวไว้ข้างต้น 

Visitors: 915,785