น้ำมันเตาคืออะไร?

น้ำมันเตา (Fuel Oils) เป็นน้ำมันที่ได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบ โดยน้ำมันที่ได้จะมีคุณสมบัติความหนืดสูง

จุดเดือดอยู่ที่ประมาณ 370-480 องศาเซลเซียส นิยมเอาไปใช้เป็นเชื้อเพลิง ในโรงงานอุตสาหกรรม และในการเดินเรือสมุทร 

 

 

น้ำมันเตา นิยมนำไปใช้กับงานประเภทใดบ้าง?

      น้ำมันเตา คือ น้ำมันที่ได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบ โดยน้ำมันที่ได้จะมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มหาศาลต่อการอุตสาหกรรม การคมนาคมขนส่งทางเรือเดินสมุทร และการผลิตไฟฟ้า

 

 

ลักษณะการใช้งานน้ำมันเตาจัดได้เป็น 3 ประเภท คือ

1. ใช้เป็นเชื้อเพลิงหม้อน้ำเพื่อผลิตไอน้ำ

   1.1 หม้อน้ำขนาดใหญ่ ผลิตไอน้ำความดันสูง อุณหภูมิสูง ขับเครื่องกังหันไอน้ำเพื่อผลิตไฟฟ้าในโรงไฟฟ้า โรงงานน้ำตาล 

และในระบบ Co-generation เป็นต้น

   1.2 หม้อน้ำขนาดเล็ก ผลิตไอน้ำความดันต่ำ ที่เรียกว่า Process Steam ใช้ถ่ายเทความร้อนในกระบวนการผลิตต่าง ๆ 

ในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น การอบผ้า ย้อมผ้า อบกระดาษ เป็นต้น

2. ใช้เป็นเชื้อเพลิงโดยตรงในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การถลุงแร่ เผาเตาหรือเบ้าหลอมโลหะ เผาโลหะเพื่อการรีดเป็นเส้นเพื่อการตีขึ้นรูป เผาโลหะเพื่อการชุบแข็ง เผาในเตาเซรามิคและเตาเผาอิฐ การหลอมแก้ว เผาปูนซีเมนต์ ปูนขาว เป็นต้น

3. ใช้เป็นเชื้อเพลิงเดินเครื่องยนต์ดีเซล ขนาดใหญ่หมุนช้ามาก ในเรือเดินสมุทร และเครื่องยนต์ดีเซลหมุนปานกลาง ขับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่กับที่ในโรงงานอุตสาหกรรม และในเรือเดินสมุทรเชื้อเพลิงพวกนี้เรียกว่า Bunker Fuels มีหลายชนิด

โดยแยกตามความหนืด การเลือกใช้งานชนิดต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะงานและอุปกรณ์ที่ใช้ กล่าวคือ ก่อนน้ำมันเตาจะเผาไหม้ จะต้องมีการพ่นเป็นฝอยละเอียดเพื่อผสมอากาศที่หัวฉีด หัวฉีดมีหลายแบบซึ่งแต่ละแบบต้องการความหนืดที่แตกต่างกัน ซึ่งความหนืดจะลดลงหรือใสขึ้นเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้น นั่นคือ ถ้าน้ำมันเตามีอุณหภูมิที่เหมาะสม การสูบส่ง การฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยละเอียดก็จะง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การเผาไหม้ได้ดีขึ้น ไม่เกิดควันและเขม่าในบริเวณเตา หรือปล่อง ไม่เกิดโค้กหรือคาร์บอนเกาะตามผนังเตา แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์ในการอุ่นน้ำมันก็ต้องใช้น้ำมันเตาใส  

ดังนั้น ผู้ประกอบกิจการดังที่กล่าวข้างต้นจะต้องมั่นใจว่าการกักเก็บน้ำมันเตาของคุณ ต้องถูกต้องตามมาตรฐานที่กระทรวงพลังงานกำหนด อย่างเช่น การก่อสร้างสถานีน้ำมันเตา ตัวถังน้ำมันเตา ก็ต้องมีเขื่อนกักเก็บน้ำมัน และบ่อดักไขมัน เพื่อลดการก่อมลพิษทางน้ำ  


  • อุปกรณ์เซฟตี้ถังน้ำมัน
    ในปัจจุบัน กฎหมายกระทรวงพลังงานกำหนดให้ถังน้ำมันจะต้องติดตั้งอุปกรณ์เซฟตี้บนถังน้ำมันไม่ใช่เพียงแค่ถังน้ำมันที่ได้มาตรฐานแบบทั่วไปเท่านั้น ความเข้มงวดที่เพิ่มขึ้นในกฎหมายเหล่านี...

  • รับผลิตถังน้ำมัน
    ทัสพาวเราเป็นผู้ผลิตถังน้ำมัน ที่ใช้ในธุรกิจน้ำมันทุกรูปแบบ แบรนด์ชั้นนำจึงเลือกใช้ ทางเราจึงเน้นคุณภาพของวัสดุที่นำมาผลิตรวมถึงขั้นตอนการผลิต เพื่อการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น ปลอดภ...

  • ยื่นเอกสารขออนุญาตครอบครองถังน้ำมัน
    หากปริมาณน้ำมันที่ครอบครอง มีจำนวนปริมาณที่ต้องแจ้งขออนุญาต จึงจำเป็นต้องยื่นเอกสารขออนุญาต เพื่อให้การครอบครองน้ำมันถูกต้องตามข้อบังคับที่กระทรวงพลังงานกำหนด

  • Untitled-27-02-01-01.png
    อย่างที่เราทราบกันดี เมื่อมีการซื้อขาย เจ้าของกิจการหรือผู้นำเข้าน้ำมันจะต้องคำนึงถึงการเก็งกำไรและต้นทุนของสินค้า ถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของผู้ประกอบการในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นปัจจั...

  • ขั้นตอนการขออนุญาตครอบครองน้ำมัน
    " กระทรวงพลังงาน " ออกข้อกฏหมายเพื่อควบคุมการครอบครองน้ำมันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของน้ำมัน และปริมาณน้ำมันที่กักเก็บภายในกิจการของคุณ

  • เอกสารสำหรับยื่นขออนุญาตครอบครองถังน้ำมัน
    หากปริมาณน้ำมันหรือถังน้ำมันที่คุณกักเก็บถูกจัดอยู่ในประเภทที่ 2 และ3 จำเป็นต้องจัดเตรียมเอกสารสำหรับยื่นขออนุญาตต่อหน่วยงานที่กระทรวงพลังงานกำหนดดังนั้นเราจะพามาดูว่า จะต้องเตรียม...

  • ปก.jpg
    ผู้ประกอบการที่อยากจะวางแผนการมีน้ำมัน ซึ่งแน่นอนว่าน้ำมันนั้นเป็นวัตถุไวไฟ หรืออันตรายอย่างมาก ทางกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน จึงต้องมีการออกข้อกฏหมายเพื่อควบคุมการครอบครอบน้ำ...

  • สีทาถังน้ำมัน
    การทาสีถังน้ำมันนั้น จะทาทั้งหมด 2 ชั้น คือ ชั้นแรกสีรองพื้น และชั้นที่ 2 สีทาทับหน้า ซึ่งสีแต่ละชั้นมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการทาสีถังน้ำมันจุดประสงค์หลัก อาจจะไม่ใช่เร...

  • อุปกรณ์วัดระดับน้ำมัน OCIO 2.0
    เครื่องวัดระดับน้ำมัน OCIOจะมาพร้อมกับท่อตรวจจับแรงดัน ซึ่งปลายท่อถูกสอดจากด้านบนของถัง และหย่อนสายลงไปในน้ำมันจนแตะด้านล่างของถังน้ำมัน โดยจะตรวจจับจากแรงดันภายในถังน้ำมัน เพื่อปร...

  • เครื่องมือวัดระดับน้ำมัน
    ปัจจุบันการสต๊อกน้ำมันของผู้ประกอบการจะต้องมีเครื่องมือตรวจเช็คน้ำมันภายในถังน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่เสมอซึ่งเครื่องมือการวัดระดับน้ำมันก็มีหลากหลายรูปแบบถูกออกแบบมาให้มีความละเอียดในก...

  • ลูกดิ่งลูกลอยถังน้ำมัน
    วัดระดับนัำมันในถัง แบบลูกดิ่งลูกลอยบอกอะไรบ้าง? -ปริมาณคงเหลือน้ำมันในถัง -ความสูงของระดับน้ำมัน -พื้นที่ว่างในถังน้ำมัน

  • Untitled-26-01.png
    4 หลักการทำงานของเซ็นเซอร์ตัดน้ำมันในมือจ่าย หากกำลังมองหาตัวช่วยให้ทุกการจ่ายน้ำมันของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น เมื่อมีมือจ่ายอัตโนมัติที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตัดน้ำมันอัจฉริยะ เพื...

  • ท่อระบายอากาศ-1.jpg
    ทำไมต้องติดตั้งท่อระบายอากาศ? คนใช้ถังน้ำมันต้องรู้ ! ทุกครั้งที่คุณเติมน้ำมันเข้าไปในตัวถังน้ำมันจะเข้าไปแทนที่อากาศที่อยู่ในถังส่วนอากาศก็จะต้องไหลออกมาดังนั้นถังน้ำมันจึงต้องม...

  • ST-Carry-K600-บนรถหน้าถัง3.jpg
    สิ่งที่ควรรู้ ประกอบการตัดสินใจเลือกใช้ ปั๊มดูดน้ำมันแบบแบตเตอรี่ หลายท่านอาจกังวลเรื่องข้อดีและข้อเสียของปั๊มดูดน้ำมันแบบแบตเตอรี่ จึงมีตั้งข้อสงสัย ว่า ปั๊มที่คุณสนใจจะเหมาะกับกา...

  • ความหนืดของน้ำมันหล่อลื่น
    ความหนืดของน้ำมันเครื่อง กับเรื่องที่ควรรู้ ค่า ความหนืดน้ำมันเครื่อง ตามค่ามาตรฐานของ SAE (The Society of Automotive Engineer) หรือสมาคมวิศวกรยานยนต์ ทำหน้าที่ค้นคว้าวิจัย และวางก...

  • 36698.png
    ทำไมต้องมีบ่อดักไขมัน ? ☠️ ทุกครั้งที่มีการทำความสะอาดถังน้ำมัน หรือบริเวณสถานีน้ำมันนั้นจะต้องมีบ่อดักไขมัน เพื่อป้องกันน้ำมันปนเปื้อนกับน้ำไหลลงสู่แม่น้ำลำคลองจึงจำเป็นต้องแยกส่ว...

  • 2.png
    ทัสพาวยินดีให้บริการแนะนำ ติดตั้ง และขออนุญาตครอบครองถังน้ำมัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ถังน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ เพิ่มความมั่นใจในทุกการใช้น้ำมันของคุณ

  • เขื่อนกักเก็บน้ำมัน.png
    ในภาคธุรกิจที่มีความต้องการใช้น้ำมันในกิจการ นอกจากเรื่อง ตู้จ่ายน้ำมัน ถังน้ำมัน แล้ว สิ่งที่ต้องมีเมื่อจะมีการใช้น้ำมัน ไม่ว่าจะขายหรือ ใช้เองในกิจการ คือ เขื่อนกักเก็บน้ำมัน หรื...

  • ขนาดสายจ่ายน้ำมัน.png
    ❓ขนาดสายจ่ายน้ำมันแบบไหนที่เหมาะกับงานคุณ

  • น้ำมันหล่อลื่นมีกี่ชนิด_9301.png
    น้ำมันเครื่องมีกี่ชนิด เลือกเกรดน้ำมันเครื่องแบบไหนดี เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องรู้ก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกรดน้ำมันเครื่องนั้นสามารถแบ่งได้เป็น 3 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดนั้นมีคุณสมบัติท...

  • มิเตอร์วัดน้ำมัน.png
    ทำความรู้จักเกี่ยวกับ เครื่องวัดFlow Meter Flow Meter คือ เครื่องมือวัดชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัดปริมาตร ปริมาณ หรือ อัตราการเคลื่อนที่ของไหล (Fluid)ผ่านภาชนะ เช่น ท่อ หรือ รา...

  • สิ่งที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งปั๊มน้ำมัน.jpg
    สิ่งที่ควรคำนึงถึง ในการเลือกปั๊มน้ำมัน 1. อัตราการไหล และกำลัง 2. วัสดุที่ทนต่อประเภทน้ำมัน และไม่ทำให้เกิดประกายไฟ 3. ประเภทมอเตอร์ และแหล่งจ่ายพลังงาน 4. หัว การคายประจุของหัวทั...

  • สื่งที่ไม่ควรทำขณะเติมน้ำมัน.png
    3 สิ่งไม่ควรทำขณะเติมน้ำมัน ระยะหลังๆมานี้ มีข่าวเหตุการณ์เพลิงลุกไหม้ในขณะเติมน้ำมันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลายครั้งเกิดจากความประมาทของเจ้าของรถ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของเติมน้ำมัน...

  • ท่อจ่ายน้ำมันรั่ว.jpg
    ตู้จ่ายน้ำมันจะจ่ายน้ำมันได้อย่างไรถ้าหากไม่มีท่อ หรือ ท่อจ่ายมีปัญหา?? อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ผู้ใช้น้ำมันจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและความคุ้มค่าของความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้นั่นก็...

  • สินค้าแต่ละชนิดเหมาะกับงานนแบบไหน-(1).jpg
    การเลือกสินค้าให้เหมาะสมกับการใช้งาน 1.หากต้องการแบบมาตฐาน และปลอดภัยให้เลือกสินค้ารุ่น ST รายละเอียด - ตู้จ่ายน้ำมันขนาดเล็ก เหมาะสมกับทุกหน้างานที่ต้องการเติมให้กับรถยนต์ หรือเ...

  • เลือกตู้จ่ายน้ำมันอย่างไร.jpg
    ตู้จ่ายน้ำมัน หลายๆคนคงเข้าใจว่า ตู้จ่ายน้ำมันแบบไหนก็จ่ายน้ำมันเหมือนกัน เอาแค่จ่ายน้ำมันได้ก็พอ วันนี้ทัสพาวจะพามารู้จักกับตู้จ่าย 2 แบบ บอกข้อแตกต่างให้ลูกค้าได้เลือกตู้จ่ายที่เ...

  • Untitled-0607-01.png
    หากพูดถึงถังน้ำมัน ไม่ว่าขนาดเท่าไร จะต้องมีอุปกรณ์ ตัวหนึ่งประกอบกับตัวถังเก็บน้ำมัน นั้นก็คือ ท่อโหลดน้ำมันเข้าถังเราจะมาดูกันว่าท่อโหลดน้ำมันเข้าถังนั้น ประกอบด้วยอะไรบ้าง และ ม...

  • Untitled-1.jpg
    ถึงเวลาที่คุณต้องมีถังน้ำมันไว้ใช้เองรึยัง ยุคนี้ ทุกอย่างสามารถมาหาคุณได้โดยที่คุณ ไม่ต้องออกมาซื้อเอง ใช้จ่ายเองด้วยซ้ำ เจ้าของกิจการการขนส่ง หรือแม้กระทั้งโรงงานผลิตและส่งออกต่า...

  • Untitled-2.jpg
    คนเราชอบลงทุนเพราะความคุ้มค่าเสมอ แน่นอนว่าการลงทุนน้ำมันของตนเองก็เช่นกัน การที่เราเลือกลงทุนอุปกรณ์ที่จะมีน้ำมันเป็นของตัวเอง ปัจจัยส่วนใหญ่เลยก็คือการลดต้นทุนของน้ำมันที่เสียไปใ...

  • ปก.jpg
    ซื้อน้ำมันไว้ใช้เอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร ? จากบทความที่แล้ว เมื่อคุณทราบ จุดคุ้มทุนในการมีน้ำมันเป็นของตัวเอง แล้วนั้นวันนี้มาถึงขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์กันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งซื้...

  • รูป facebook.jpg
    เมื่อเราเริ่มต้นที่จะลงทุนอะไรสักอย่าง แน่นอนว่าการศึกษาข้อมูลความคุ้มทุนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะทำให้การลงทุนอันของเรามั่นใจมากยิ่งขึ้น ลงทุนแล้วไม่ขาดทุนแน่นอน วันนี้ทัสพาวจ...

  • 1255.png
    ข้อแตกต่างระหว่าง ถังน้ำมันดีเซลและเบนซิน ถังน้ำมันในปัจจุบันที่นิยมใช้กัน คือ ถังแบบน้ำมันดีเซล และเบนซิน ซึ่งการออกแบบหรือติดตั้งถังน้ำมันทั้ง 2 ประเภท จะขึ้นอยู่กับประเภทของน้...

  • ทำไมต้องใช้ถังน้ำมันของทัสพาว.png
    ทำไมต้องใช้ถังน้ำมันของเรา ? เหตุผลที่ทำให้คุณต้องเลือกถังน้ำมันของเรา ที่จะทำให้งานของคุณงานขึ้น ประหยัดเวลา และแรงของลูกค้า ช่วยลดต้นทุนในด้านการซ่อมแซ่ม เพราะเรามีรับประกันให้ ...

  • ข่าวน้ำมัน2.png
    ค่าการตลาดเหมาะสมแล้วหรือยัง กับสถานการณ์ปัจจุบัน ในเดือนกรกฏาคม นี้ #ข่าวน้ำมัน ในที่ 6 กรกฏาคม 2565 กระทรวงพลังงาน เผยค่าการตลาดน้ำมันยังอยู่ในระดับ ที่ภาครัฐติดตามดูแล 2.00 +/...

  • เลือกตู้จ่ายแบบไหนดี.jpg
    สำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการใช้น้ำมันเติมเองในกิจการ ต้องการเลือกตู้จ่ายน้ำมัน มาไว้ใช้ในการเติมน้ำมันของตนเอง ไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี ทัสพาวเพื่อนรู้ใจคนใช้น้ำมัน มีข้อพิจารณาขอ...

  • Untitled-192-01-01.png
    ในหน้างานนั้น เป็นงานที่ใช้เครื่องมือ เครื่องจักร หรือเครื่องทุ่นแรงเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าเครื่องจักรเหล่านั้นก็ต้องการเชื้อเพลิงที่ต้องค่อยเติมเครื่องจักรอยู่ตลอดเวลา เครื่อ...

  • Untitled-1.jpg
    วัตถุไวไฟ ควรเก็บที่ไหน ให้ปลอดภัย เนื่องจากวัตถุไวไฟ เป็นสารที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก เกิดอุบัติเหตุจาก อัคคีภัย ส่วนมากมาจากน้ำมัน วันนี้ทัสพาวจึงมาแนะนำวิธีการเก็บรักษาน้ำมัน...

  • Untitled-1.jpg
    อยากเป็นเจ้าของปั๊ม ต้องเตรียมตัวอย่างไร เมื่อใดที่คิดถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำมัน สิ่งแรกที่คนจะคิดถึงเลยก็คือ ปั๊มน้ำมัน เพราะทุกคนใช้น้ำมันจากการเติมน้ำมันที่ปั๊มกันทั้งนั้น วันน...

  • Untitled-11-01.png
    ความแตกต่างของปั๊มแบบ AC และ DC หากท่านมีความต้องการใช้ปั๊มดูดน้ำมัน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี ทัสพาว เพื่อนอรู้ใจคนใช้น้ำมันมีคำตอบไฟฟ้าที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ มีหลากหลายรูปแบบ ห...

  • Untitled-04082023-01-01.png
    ทำไมต้องมีอุปกรณ์สำหรับใช้กับน้ำมันโดยเฉพาะ น้ำมันเป็นวัตถุไวไฟที่อันตรายมากๆชนิดหนึ่ง และมีหลายประเภทมากๆ แน่นอนว่าแต่ละประเภทคุณสมบัติก็จะแตกต่างกัน เมื่อคุณสมบัติต่าง ก็เก็บรักษ...

  • น้ำยาวัดน้ำในน้ำมัน.png
    เราจะรู้ได้ใง ว่าในน้ำมันที่้ราใช้เติมน้ำมันรถในกิจการของเรา มีน้ำปนอยู่หรือไม่ ?วันนี้เรามี "วิธีการตรวจสอบน้ำในน้ำมัน" มาให้ดูกันสามารถทดสอบน้ำในน้ำมันได้อย่างแน่นอน 100%

  • 1.jpg
    ผู้ประกอบการที่ทำงานในองค์กร หรือโรงงานต่างก็ต้องพบเจอกับปัญหาที่เกี่ยวกับน้ำมัน โดยเฉพาะโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ที่ต้องใช้น้ำมันในการเติมรถของบริษัทหรือเครื่องจักรต่างๆ ส่ว...

  • ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น.png
    ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มกว่า 2 % หลังตลาดกังวลอุปทานที่มีแนวโน้มตึงตัวจากรัสเซีย ที่ปริมาณการผลิตมีแนวโน้มปรับลงดลและกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรที่เพิ่มกำลังการผลิตได้น้อยกว่าที่คา...

  • ทำไมถึงเลือกใช้เหล็ก SS400.png
    ถังน้ำมันที่ได้คุณภาพต้องผลิตจากเหล็กมาตรฐาน SS400 เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ครอบครองน้ำมันและสามารถรับแรงดันภายในตัวถังได้ดี

  • ทำไมอุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการระบุประเภท AC-DC.png
    สังเกตไหมว่า? อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการระบุประเภท AC/DC

  • Untitled-1.png
    3..2..1..เตรียมตัวออกเดินทางได้ เช็ครถก่อนเดินทางท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขอให้เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุก มีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ จาก บริษัท TASPOW

  • หน้างานไม่มีไฟฟ้า-จะเติมน้ำมันอย่างไง.png
    ปัญหาที่ผู้ใช้น้ำมันพบบ่อยก็คือ ออกไปหน้างานแล้วต้องการใช้น้ำมัน แต่ไม่มีตู้จ่ายน้ำมันที่อยู่ใกล้บริเวณหน้างานเลย อีกทั้งยังไม่มีไฟฟ้า ใช้จึงเกิดความยุ่งยากสำหรับเติมน้ำมันอีกด้วยด...

  • มด-01-01.png
    อย่ามองข้ามมดตัวจิ๋วที่เดินเข้าออกอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณ เหตุการณ์เหล่านี้อาจจะก่อให้เกิดปัญหามดเข้าไปทำรังในอุปกรณ์ไฟฟ้าและปลั๊กไฟจึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่าย ดังนั้นทัสพาวจะพาไปดู...

  • ระบบ B.Smart
    ทางเราจะพามาดูขั้นการส่งข้อมูลการเติมน้ำมันแบบมีอินเตอร์เน็ตและไม่มีอินเตอร์เน็ตของระบบ B.Smart ว่ามีรูปแบบการส่งข้อมูลอย่างไรเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจถึงขั้นตอนการรับส่งข้อมูลของการ...

  • ตู้จ่ายน้ำมัน Self Service 70 MC
    เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …

  • ตู้จ่ายน้ำมัน
    สำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการเติมน้ำมันได้เองในกิจการแต่ยังลังเลว่าควรเลือกตู้จ่ายน้ำมันแบบไหนให้ตอบโจทย์ในกิจการของตนเอง ทัสพาวมีคำตอบให้

  • ตรวจคำรับรองตู้จ่ายน้ำมัน
    ไม่ตรวจคำรับรองตู้จ่ายน้ำมัน แต่ขายน้ำมันจะส่งผลอย่างไร?หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่า "ตู้จ่ายน้ำมันจะต้องได้รับคำรับรองทุกตู้ หากนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์" ดังนั้นหากยังไม่ได้รับรองจะต้องศ...

  • ตู้จ่ายน้ำมัน
    ปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันนิยมใช้ตู้จ่ายน้ำมันเพียงไม่กี่ยี่ห้อ ซึ่งปัจจัยหลักๆในการเลือกตู้จ่ายน้ำมันขึ้นอยู่กับความคุ้มค่า และตอบโจทย์กับสถานีบริการน้ำมัน

  • 5ปัญหาผู้ใช้น้ำมัน-01.png
    หากพบปัญหาระหว่างใช้งานอย่าพึ่งตกใจทัสพาวจะมาบอกวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นเพื่อให้สามารถแก้ปัญหาโดยไม่ต้องง้อช่าง

  • คำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
    วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักคำว่าอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันให้มากขึ้น รวมไปถึง วิธีคำนวณค่าน้ำมันจากอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอย่างง่ายๆ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

  • 160808-02-01.png
    คำถามที่พบบ่อยสำหรับลูกค้า ที่ยังตัดสินใจในการเลือกตู้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ดังนั้นทัสพาวจึงนำเสนอข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ

  • Untitled-2208-01.png
    การลดต้นทุนด้านน้ำมันเชื้อเพลิง ภายในกิจการตนเอง ในปัจจุบันราคาน้ำมันในท้องตลาดนั้นถือว่ามีราคาที่สูง และยังส่งผล กระทบให้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจสูงขึ้นด้วย เช่นกัน ดังนั้นจำเ...

  • ตู้จ่ายน้ำมัน TATSUNO
    วันนี้ทัสพาวจะมาบอกสาเหตุการแจ้งเตือนของโค้ดตู้จ่ายน้ำมัน TATSUNOเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจถึงการแจ้งเตือนแบบเบื้องต้นกัน

  • แก้ปัญหาน้ำมันขาดสต๊อก.png
    สำหรับธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์หากเกิดเหตุการณ์น้ำมันขาดสต๊อกหรือน้ำมันหายจากระบบนั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับองค์กร ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้ามีระบบบริหารจัดการด้านน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามาช...

  • แก้ปัญหาการเติมน้ำมันในองค์กร.png
    ซึ่งถ้าหากไม่สามารถควบคุมการเติมน้ำมันในองค์กรของคุณได้จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการบริหารจัดการด้านน้ำมันเชื้อเพลิงดังนั้นจำเป็นต้องหาวิธีป้องกันที่จะป้องกันปัญหาเหล่านี้

  • เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …

  • บทความ1303-01.jpg
    การเลือกใช้ถังน้ำมันให้เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การจัดการเก็บน้ำมัน เป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพที่สูง...สามารถแบ่งแยกได้ถึง2ประเภทด้วยกัน นั่นก็คือถังน้ำมันบนดินและถัง...

  • LINE_ALBUM_Day tank_๒๔๐๓๒๕_1.jpg
    การใช้งาน Generator เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างพลังงานไฟฟ้าสำรองหรือในสถานที่ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไฟฟ้าได้แต่เพื่อให้ Generator ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง การใช้งา...

  • ปก VS.jpg
    จะซื้อถังน้ำมัน ต้องเลือกอย่างไร? เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่อง...ที่หลายคนต้องเคยสงสัย เพราะในปัจจุบัน ถังน้ำมันมีให้เลือกหลากหลายขนาด หลากหลายคุณภาพ หลากหลายเจ้าหรือเลือกเพราะเหมาะ...

  • CARRY.jpg
    การเติมน้ำมันนอกสถานที่ที่ไม่มีไฟฟ้า เป็นสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้าในหน้างานที่ห่างไกลและไม่สะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานีบริการน้ำมันบ่อย ๆดังนั้น ปั๊มดูดน้ำมันเคลื่อนที่ที่ไม่ต้องใช...
Visitors: 908,246